16.11 2023

Lễ Kỷ Niệm 41 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023

Một đời người – một dòng sông…
Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,
Muốn qua sông phải lụy đò
Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa
Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Vâng! Thầy cô chính là những người lái đò cần mẫn, đưa những chuyến đò ân nghĩa qua sông… Có những con người, mái tóc đã bạc theo năm tháng, vẫn trọn một tấm lòng yêu kính thầy cô giáo năm xưa. Và những thế hệ học trò hôm nay cũng vậy, “Tôn sư trọng đạo” đã trở thành một nét đạo lý cao đẹp của biết bao nhiêu thế hệ học trò. Vì lẽ đó, sáng hôm nay, Trường TH, THCS và THPT Tân Phú long trọng tổ chức buổi Lễ Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023.

Trong buổi lễ, thay mặt BGH nhà trường, cô Trương Hoàng Kim Đức - PHT nhà trường ôn lại tuyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam gắn liền với các thế hệ thầy cô ở mái trường Tân Phú. 


Tiếp nối truyền thống "Tôn sư trọng đạo" của bao thế hệ Học sinh Tân Phú, Bạn Phạm Trịnh Minh Tâm - lớp 12C1 đã đại diện cho các bạn học sinh gửi lời tri ân sâu sắc và lẵng hoa tươi thắm đến thầy cô nhân ngày Hiến chương Nhà giáo. 


Lắng đọng hơn cả là những khoảnh khắc tri ân thầy cô của các bạn học sinh gửi đến thầy cô giáo thân yêu trong buổi lễ, những cánh thiệp tự làm, những bó hoa tươi thắm, những lời chúc yêu thương, những cái ôm ấm áp... tất cả được trao gửi bằng tình cảm yêu thương và trân trọng nhất.

Cuối buổi lễ là phần vinh danh và khen tặng cho các tập thể lớp, khối lớp đã tham gia tích cực và đạt kết quả cao trong các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đặc biệt là cuộc thi "Thử tài làm giáo viên", thi làm Clip "thầy cô mến yêu" được các bạn học sinh hào hứng và tham gia nhiệt tình nhất.

Những tiếng cười rộn rã, những lời yêu thương trao gửi, những ánh mắt và nụ cười cùng với những ánh nắng chan hòa đã khép lại buổi lễ với thật nhiều cảm xúc. Câu thơ xưa vẫn còn vang vọng mãi:


Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.
Con đò mộc – mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,
Khúc sông ấy vẫn còn đây
Thầy tôi đưa tiếp đò đầy qua sông…